Hotline: 0364680123 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

HTX Nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú

HTX Nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú
Website: https://vqs.vn/quangphu/
Địa chỉ: Thôn Phú Thuận, Xã Quảng Phú, Krông Nô, Đắk Nông
Điện Thoại: 0961 073 018
Ngành nghề kinh doanh:
-Đây là mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp lâm nghiệp theo mô hình vườn rừng sinh thái đa tầng đa tán, tuân thủ chặt chẽ các quy định, quy trình sản xuất trong nông nghiệp sạch hữu cơ.
-Các sản phẩm chính của HTX hiện nay là: cam, quýt, rau củ, quả, ngoài ra một số xã viên còn sản xuất xoài, bơ, bưởi, chuối, gừng,...

ĐIỀU KÌ DIỆU VỀ CÂY CAM TRỒNG TRÊN ĐÁ

Đất tây nguyên đầy nắng và gió, người Tây Nguyên vừa chịu khó lại cần cù. Riêng mảnh đất tôi canh tác sản xuất lại thêm một cái nữa là đá núi lửa.

3 năm 1 chặng đường! Đây là khoảng thời gian tôi bắt đầu bắt tay về làm nông nghiệp và con đường tôi muốn hướng đến là canh tác thuận tự nhiên. Một nền nông nghiệp bền vững, cân bằng hệ sinh thái. Một nền nông nghiệp mà con người sống hòa hợp với thiên nhiên.

Khi tôi bước chân về vùng đất đầy nắng và gió và đặc sản là “Đá”. Theo chân con đường này mọi người xem tôi như một người “khùng” vì trước nay làm gì có chuyện trồng cây mà không dùng phân bón hóa học, thuốc diệt cỏ và chất kích thích tăng trưởng.

Với độ cao….. nhiệt độ…. Thì phù hợp với điều kiện trồng các cây ăn trái lâu năm.

Đem lại sự khác biệt về chất lượng trong từng sản phẩm là cây được trồng trên đá và có đất xen lẫn có nhiều chất ….

Nhưng với ý chí kiên cường, dũng cảm, dám nghĩ dám làm, áp dụng sản xuất nông nghiệp theo hướng thuận tự nhiên.

Tôi bắt đầu lấy thêm đất ở vùng khác về tiến hành xử lý đất theo quy trình, bón lót hữu cơ và cho cây trồng xuống.

Tại sao phải mua đất từ vùng khác vì không thể cày xới được vì ngoài lớp đá dày ra thì không có đất.

3 năm không cày xới đất là đây vùng đất tôi đang canh tác hiện tại của chúng tôi. Với hình thức sản xuất theo hướng tự nhiên đều có lợi cho những người tham gia.

Đi theo hướng của ông Masanobu Fukuoka có viết về quyển sách cách mạng một cọng rơm. Một con người đã làm thay đổi cách nhìn về nền nông nghiệp.

Sau một tháng cây đã được trồng xuống. Áp dụng khoa học kĩ thuật mới đưa hệ thống tưới tự động,tưới tiêu.

Với công sức bỏ ra thì tôi đã bắt đầu thấy được màu xanh từ cây và cỏ để tạo một hệ sinh thái. Giữ được độ ẩm vào mùa nắng và chống được xói mòn vào mùa mưa.

Cắt cỏ theo quy trình mỗi tháng 2 lần. Khi cắt cỏ xuống chúng tôi đã tận dụng những phế phẩm tưới tự động làm hoai mục và tạo độ mùn giúp đất tươi xốp.Có thêm một lớp thảm thực vật vừa bảo vệ các loại vi sinh.

Với quy trình sản xuất nông nghiệp của chúng tôi được ví von hãy coi cỏ là bạn của nền nông nghiệp,với những ai đang canh tác theo hướng hữu cơ.

Cho nên những thành quả hôm nay đem lại chất lượng khác biệt. Dân gian vẫn có câu nói “có sức người sỏi đá cũng thành cơm”.

      Đang xem: HTX Nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú